Bật mí 8 chiêu trò, mánh khóe của cò môi giới bất động sản hiện nay

calendar 30/04/2022user Đăng bởi: Hà Thu

Môi giới bất động sản là bộ phận không thể thiếu trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh đó, họ cũng rất có nhiều chiêu trò, mánh khóe phức tạp đến khó lường.

Điều này khiến cho nhiều người(cả người mua và bán) hay thậm chí là những công ty môi giới nhà đất uy tín cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy có những thủ đoạn nào? Ngay sau đây, hãy cùng chuyên trang tìm hiểu để tránh gặp phải nhé!

Mạo danh công ty lừa đảo

Thời gian gần đây, hàng loạt công ty bất động sản(BĐS) có uy tín trên thị trường, đã lên tiếng tố cáo nhiều cá nhân và tổ chức. Bởi họ lập các website mạo danh công ty thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng.

Bên cạnh việc mạo danh công ty, “cò đất” còn sử dụng chiêu trò tự đổi tên dự án để đem đi rao bán

Bên cạnh việc mạo danh công ty, “cò đất” còn sử dụng chiêu trò tự đổi tên dự án để đem đi rao bán

Được biết, các website mạo danh này còn ngang nhiên sử dụng trái phép hình ảnh, cũng như đưa ra nhiều tài liệu sai lệch về dự án.

Ăn gian về vị trí nhà đất

Điển hình nhất là khi giới thiệu về một miếng đất ở vị trí này, “cò đất” chỉ nói chung chung nằm ở khu vực, không nói rõ địa chỉ cụ thể. Nhưng khi khách hàng hỏi về thông tin hay địa chỉ cụ thể “họ” bỗng im lặng và yêu cầu hẹn đi thăm trực tiếp.

Kết quả là khi đi thăm đất, giới thiệu với khách đất ở một nơi nhưng lại đưa đi một nẻo. Vì thế, nếu không được đưa địa chỉ hay thông tin cụ thể, cách tốt nhất là nên chú ý và tránh xa những kiểu môi giới này.

Rao bán chỉ một phần giá đất

Một chiêu thứ ba “cò nhà đất” hay dùng chính là dẫn dụ khách hàng tiếp cận với miếng đất chính nhưng chỉ rao bán một phần. Nhiều người khá bất ngờ khi ở các tuyến đường trung tâm hay tuyến đường HOT mà giá bán lại cực kỳ rẻ.

Chiêu trò ăn gian vị trí là rất phổ biến

Chiêu trò ăn gian vị trí là rất phổ biến

Nghĩa là, như một dự án trên đường trung tâm nào đó, có giá bán được quảng cáo trên tờ rơi là 400 triệu/nền. Nhưng thực tế con số đó mới chỉ là số tiền cọc, còn lại giá bán thực lên đến 600 triệu đồng. Vì thế đừng có dại nghe những cái giá quá rẻ như thế nhé.

Vẽ ra những tiện ích hư ảo

Không thiếu những dự án chung cư hay khu đô thị đắt đỏ được mời chào và rao bán với hàng loạt những tiện ích hư ảo được chính “cò môi giới” vẽ ra nhằm thu hút người mua.

Thế nhưng trên thực tế, những tiện ích đó lại chỉ nằm trong kế hoạch của họ và không biết bao giờ mới thành hiện thực được. Do đó, nhiều người thấy được sự hấp dẫn đó và đồng ý mua, khi chuyển vào ở được một thời gian mới hay biết tiện ích đó chỉ là hư không.

Đẩy giá lên cao so với mức giá trị thực

Không chỉ có lừa đảo thông tin, bên cạnh đó có những tay “cò nhà đất” làm việc cũng không có tâm. Chỉ vì lợi nhuận của riêng mình, nên đã thổi giá lên cao hơn so với giá trị thực miếng đất.

Phải tìm hiểu thật kỹ để đừng “sập bẫy” những chiêu trò, mánh khóe của “cò nhà đất”

Phải tìm hiểu thật kỹ để đừng “sập bẫy” những chiêu trò, mánh khóe của “cò nhà đất”

Vì vậy, nhiều người vì không tìm hiểu kỹ nên đã mắc vào chiêu trò, mánh khóe của họ. Điều này làm cho khách hàng phải mua dự án với một mức giá cực đắt.

Dụ dỗ đặt trước tiền cọc

Tâm lý của khách hàng thường ham rẻ nhưng phải tốt nên thường rất dễ bị cò xỏ mũi. Chẳng hạn, như miếng đất này có giá bán rẻ lại ở địa thế tốt, nếu không đặt ngay đôi khi sẽ bị mua mất.

Nhiều lúc, “cò nhà đất” còn diễn những vở kịch kiểu “chim mồi” nhằm tác động đến tâm lý với mục đích yêu cầu khách đặt tiền cọc gấp. Một số người vì cả tin rồi để bị lừa, thậm chí còn mất trắng cả số tiền cọc vì đã tin tưởng họ.

Đưa sai thông tin về dự án

Ngày nay, việc nói sai sự thật hay tâng bốc đến mức lừa dối người mua nhà, miễn sao có thể bán được dù chưa có đủ pháp lý… là tình trạng đang xảy ra tại không ít dự án BĐS.

Nếu bạn tìm một môi giới nhà đất, hãy tìm chỗ uy tín nhất

Nếu bạn tìm một môi giới nhà đất, hãy tìm chỗ uy tín nhất

Đây chính là những chiêu trò của cò môi giới nhà đất, khiến cho khách hàng mua nhà mất niềm tin vào thị trường BĐS và bị rơi vào tình thế bị động, nên thường dễ bị các “cò cao tay” dắt mũi.

Đầu cơ trục lợi

Một trong những chiêu trò cũng khá quen thuộc khác của giới đầu cơ BĐS là ôm hay giữ những suất bán tốt rồi ngồi chờ thời cơ đến có cơ hội tăng nhẹ, bán phá giá để ăn số tiền chênh lệch.

Tuy nhiên, tình trạng này không mới, nhưng diễn biến ngày càng phức tạp khiến thị trường bất động sản trở nên hỗn loạn.

Có thể thấy, những chiêu trò, mánh khóe của cò môi giới nhà đất hiện nay là nhiều vô kể. Vì vậy, hãy luôn cảnh giác và cách tốt nhất bạn nên tìm những công ty môi giới nhà đất uy tín để tránh tình trạng bị lừa bởi “cò nhà đất”.

Theo: jes.edu.vn

4.8/5 (64 votes)

0905/24

Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất trồng cây sang chăn nuôi như thế nào?

Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất trồng cây sang chăn nuôi người sử dụng đất cần nộp 1 bộ hồ sơ và không cần xin phép cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

0705/24

Bật mí cách xây nhà 100m2 4 phòng ngủ tiện nghi, sang trọng

Cách xây nhà 100m2 4 phòng ngủ trước tiên cần tham khảo tư vấn mặt bằng và phối cảnh nội thất. Mục đích nhằm mang đến tính tiện nghi, sang trọng cho ngôi nhà mơ ước.

0505/24

Nhà khung thép 2 tầng: Xu hướng thiết kế được nhiều người lựa chọn

Nhà khung thép 2 tầng được xây dựng từ khung thép và cao 2 tầng. Các thanh thép được thiết kế và tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo khả năng chịu lực của ngôi nhà.

0305/24

Quy định mới nhất về điều kiện thế chấp sổ đỏ năm 2023

Điều kiện thế chấp sổ đỏ năm 2023 là đất nhà ở không thuộc diện có quyết định thu hồi, không thuộc diện tranh chấp, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là hợp pháp,...

0105/24

Những khoản thuế, lệ phí cần nộp khi xây nhà ở

Những khoản thuế, lệ phí cần nộp khi xây nhà ở từ năm 2023 bắt buộc người dân cần có trách nhiệm hoàn thành là lệ phí Môn bài, thuế GTGT và TNCN, phí cấp phép xây dựng,…

2904/24

Đối tượng nào được phép cho thuê đất nông nghiệp? Thời hạn bao lâu?

Cho thuê đất nông nghiệp phù hợp với những đối tượng là hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất để sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp; hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu sử dụng vượt quá hạn mức…

2704/24

Mua bán đất nông nghiệp cần công chứng hợp đồng không?

Hợp đồng mua bán đất nông nghiệp cần phải tiến hành công chứng theo quy định tại điểm a khoản 3 điều 167 Luật Đất đai và bảo đảm đầy đủ họ tên, địa chỉ bên chuyển nhượng và bên nhận.

2504/24

Chuyển đất nông nghiệp sang đất ở có mức phạt như thế nào?

Chuyển đất nông nghiệp sang đất ở tự ý không được cơ quan thẩm quyền Nhà nước cho phép sẽ vi phạm pháp luật. Mức phạt này sẽ tùy vào từng khu vực và diện tích.

2304/24

Bật mí cách thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp hiện đại

Phòng ngủ nhỏ đẹp, hiện đại và thông thoáng hơn khi bạn chọn những món nội thất đa năng và biết cách tận dụng khoảng trống trong không gian cũng như ánh sáng tự nhiên…

2104/24

Người sử dụng đất là gì? Quy định sử dụng đất mới nhất

Quy định sử dụng đất mới nhất theo thông tư số 14/2023/TT-BTNMT bao gồm các vấn đề thông tin người sử dụng đất theo mã định danh, thay đổi một số từ ngữ trong sổ đỏ. đó là một số thay đổi mới nhất hiện nay.

1904/24

Những quy trình bạn cần nắm rõ khi chuyển nhượng đất nông nghiệp

Quy trình chuyển nhượng đất nông nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ công chứng, đăng ký biến động đất đai đúng theo quy định.

1704/24

Các loại giấy tờ cần thiết khi sang tên sổ đỏ trong năm 2024

Từ năm 2024, khi muốn sang tên sổ đỏ bạn cần chuẩn bị bản dự thảo hợp đồng chuyển nhượng nhà đất, CMND/CCCD, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Cùng đón đọc để thực hiện thủ tục nhanh chóng bạn nhé!

1504/24

Đất thế chấp tại ngân hàng có được phép bán không?

Đất thế chấp tại ngân hàng theo nguyên tắc không được bán. Tuy nhiên có những trường hợp có thể thực hiện giao dịch. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1304/24

Đất phi nông nghiệp: 10 trường hợp được miễn giảm thuế đất năm 2023-2024

Theo luật đất đai ở Việt Nam, năm 2023-2024 có 10 trường hợp được miễn giảm thuế khi sử dụng đất phi nông nghiệp. Cụ thể nào các trường hợp nào, mời bạn cùng theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây.

1104/24

Những quy định mới về Sổ đỏ mới nhất, người dân cần nắm bắt

Năm 2023, Nghị định 10/2023/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định về sửa đổi, bổ sung Sổ đỏ. Trong Sổ đỏ, có 5 nội dung quan trọng người dân cần chú ý là thủ tục cấp Sổ đỏ online, bổ sung giấy tờ nếu thêm trường hợp cấp Sổ đỏ,...

0904/24

Sổ đỏ là gì? Những trường hợp không được cấp sổ đỏ

Sổ đỏ là một trong những giấy tờ quan trọng của mỗi gia đình, cá nhân nào đó. Tuy nhiên, thực hiện theo quy định của pháp luật, có nhiều trường hợp sẽ không được cấp sổ.